Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Đến Cao Bằng đừng quên thưởng thức món bánh cuốn canh ngon tuyệt

Nhắc đến ẩm thực Cao Bằng nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món bánh cuốn canh lạ miêng, ngon mà lại dân dã món ăn này được ưa chuộng nhất vào mỗi buổi sáng ở nơi đây. Liên hệ đại lý malindo air để đến thưởng thức món ăn ngon này.

Bánh cuốn Cao Bằng có nước dùng, giò và các gia vị hấp dẫn thực khách - Ảnh: Huyền Trần1

Nếu như ai đã từng 1 lần được thưởng thức món ăn này sẽ chẳng thể quên được vị ngọt của nước hầm xương, bánh cuồn mềm thơm lừng, béo ngậy. Người làm bánh lâu năm ở đây chia sẻ: để có được mẻ bánh cuốn ngon, khâu đầu tiên là phải chuẩn bị nguyên liệu chính là gạo. Gạo làm bánh là gạo tẻ và được trồng trên đất Cao Bằng, hạt gạo trắng, đều, dẻo thơm, dai và nếu gạo không ngon bánh sẽ không trắng mịn và không có mùi đặc trưng. 

Để có thể kịp buổi chợ sáng, các chủ quán thường bắt đầu công việc của mình từ 4h - 5h sáng. khâu đầu tiên là lựa gạo, ngâm gạo. Gạo tẻ ngon được vo sạch rồi nghiền thành bột loãng. Bột nước xay xong phải đảm bảo được tiêu chuẩn sánh, dẻo không quá đặc cũng không loãng đảm bảo bánh vừa dai lại mềm. 

Gạo trước khi mở hàng mới mang đi ngâm, vo sạch rồi đem xay ướt bởi nếu như xát bột trước từ tối bánh sẽ không ngon, không thơm và bột cũng sẽ bị chua vào mùa nóng. hinh anh ve may bay di dien bien cua hang

Bánh cuốn Cao Bằng không tráng trước khi có khách gọi chủ quán mới nhanh tay tráng bột, cuốn bánh nhưng các nguyên liệu làm nhân có thể chế biến trước. Bởi thế khi ăn bánh cuốn Cao Bằng không thể ăn nhanh được phải chờ cô chủ tráng từng cái bánh và mặc dù phải đợi khá lâu nhưng vẫn nhiều người xếp hàng đợi thưởng thức bằng được đĩa bánh cuốn nóng hổi vào sáng sớm này.

Bánh cuốn Cao Bằng ngon và thơm là làm bằng chính gạo tẻ được trồng ở Cao Bằng - Ảnh: Huyền Trần

Bánh cuốn Cao Bằng ngon và thơm được làm bằng chính gạo tẻ trông ở Cao Bằng.

book ve may bay di indonesia khuyen mai đến khám phá các món ngon ở đất nước này.

Bánh cuốn trứng nóng hổi - Ảnh: Huyền Trần

Nét đặc trưng riêng biệt của món bánh cuốn Cao Bằng đó là ở nước dùng. Thứ nước canh ninh từ xương heo loại ngon, khi chan vào bát là thấy rõ hương tủy xương thơm lừng, ngọt lịm bởi được ninh từ tối hôm trước. Đi kèm với bát nước dùng được cho thêm vài thìa thịt băm nhuyễn rồi rắc thêm chút hành xanh mướt trông hấp dẫn vô cùng. Bởi thế mà bánh cuốn Cao Bằng còn có tên gọi là bánh cuốn canh cho dễ phân biệt với bánh cuốn chấm nước mắm của vùng miền khác. Tùy theo khẩu vị mà có người thích ăn bánh cuốn canh hay không, người lại muốn thêm hương vị bằng quả trứng hay miếng giò. 

Giò ăn cùng bánh cuốn được gói cẩn thận trong những lớp lá chuối. Nếu như bạn gọi bánh cuốn giò thì chủ quán lại cho giò vào cùng nổi canh xương đang ninh cho nóng vớt lên cùng bánh canh. Còn nếu muốn ăn trứng thì tùy theo yêu cầu của khách mà có thể trần chín bằng nước dùng hoặc đập trứng vào bánh tráng đang còn nóng hổi trên khuôn. Bánh chín cuộn bọc lấy lòng đỏ trứng gà rồi cho vào bát canh ngay.

Bánh cuốn Cao Bằng đặc biệt nhất khi ăn cùng nước dùng ninh xương - Ảnh: Huyền Trần

khuyen mai gia ve may bay di honolulu cua hang Ăn bánh cuốn Cao Bằng thưởng thức bát canh nóng, bánh cuốn nóng hổi, xuýt xoa trước độ cay của thứ tương ớt có vị quả mắc mật thơm dịu, người ăn có cảm giác vùng cao như rất gần.

Bánh cuốn canh vì thế giản dị như một thứ quà đầy lưu luyến mà bất cứ ai dừng chân ở Cao Bằng không thể không thưởng thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét