Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

5 quán mì vằn thắn ở Hà Nội nhất định phải thưởng thức

Nếu như chưa từng được ăn mì vằn thắn ở những quán ăn này thì chắc hẳn bạn sẽ vô cùng hối tiếc đó. Liên hệ đại lý vé máy bay giá rẻ malindo air để sở hữu vé máy bay đi đến nơi bạn muốn đến khám phá danh lam thắng cảnh và thưởng thức món ăn ngon.

1. Mì vằn thắn Hòa Mã

Ở Hà Nội các hàng quà sáng thường được mở bán khá muộn nhằm phục vụ cho nhu cầu ăn sáng muộn của dân phố thị thế nhưng với hàng mì vằn thắn ở Hòa Mã này nếu thích ngủ nướng thì chắc chắn bạn chẳng thể thưởng thức được bởi quán chỉ bán đến tầm 8h và muộn nhất là 8h30 là hết hàng. 

 Quán luôn đông khách cho dù chỗ ngồi là vỉa hè, và không có đủ bàn để ngồi.

Không gian quán vô cùng dẹp chỉ có đủ 2 - 3 bàn ngồi trong nhà vì thế mà khách hàng phải ngồi vỉa hè, lấy ghế làm bàn ăn khá là vất vả. Nhưng điều bất tiện đó chả khiến cho thực khách đến đây phải nao núng. Quán đông chủ quán mải miết điều hành nhân viên phục vụ làm sao cho nhanh nhất để khách ít phải chờ đợi nhất.

 Bác chủ quán bận bịu với việc điều hành nhân viên phục vụ một cách nhanh nhất.

Với 3 loại mức giá 40 – 50 – 60.000 đồng/ tô, quả thật so với nhiều hàng quán khác, tô mỳ ở đây không quá đầy nhưng thành phần nào của tô mỳ cũng ngon, từ sợi mỳ tươi ngon, há cảo chuẩn mực và nước dùng ngọt dịu. Thế nên dù bát mỳ có hơi ít, không trứng, không tôm tươi, không có cả há cảo chiên nhưng vẫn thừa sức để hút khách gần xa.

Những khách hàng ruột của quán nhận xét “Chưa thấy hàng nào có sợi mỳ tươi ngon như ở nơi đây. Bát mỳ không quá nhiều nhưng lại dễ ăn, ăn bao nhiêu cũng không ngán. Chính vì thế mà có thể ăn hàng ngày, càng ăn càng nghiện.”

2. Mì vằn thắn Hàng Chiếu

Trước kia quán ăn này có tên là Mỳ Phố Cổ ở Hàng Cá sau này chuyển về Hàng Chiếu thì đổi tên thành Bình Tây. Quán ăn này nằm ngay trong trung tâm của khu phố cổ sầm uất người đi lại với không gian vô cùng tiết kiệm. Trong căn nhà tận dụng hết chỗ có thể để đặt bàn ăn hoặc buổi tối khi đông khách thì phải xếp thêm vào ghế nhựa ra ngoài. tuy có chật hẹp thế nhưng vẫn thu hút thực khách. 

5-quan-mi-van-than-noi-tieng-o-ha-noi-neu-khong-an-thu-chi-co-thiet-ivivu-5

Sời mì dao mà thơm lừng kết hợp cùng với nước dùng và phần nhân vô cùng đầy đặn ngon miệng sẽ khiến cho bạn ăn 1 bát là đủ no cho cả 1 buổi chiều. Giá của 1 bát khoảng 40.000 đồng khi chủ quán đem ra bạn sẽ khá bất ngờ với sự đầy đặn ủa tô mì này. dai ly ve may bay di ca mau cua hang

5-quan-mi-van-than-noi-tieng-o-ha-noi-neu-khong-an-thu-chi-co-thiet-ivivu-6

3. Mì vằn thắn Mai Hắc Đế

Đây cũng là 1 địa chỉ mà được khá nhiều người yêu thích bởi có lẽ nó nằm trong top quán mì lâu đời và có tiếng ở Hà Nội. Vào mỗi buổi sáng, trưa, quán ăn này lúc nào cũng tấp nập khách và nhất là dân văn phòng. 

5-quan-mi-van-than-noi-tieng-o-ha-noi-neu-khong-an-thu-chi-co-thiet-ivivu-8


Quán có không gian khá rộng cùng với mặt tiền lớn, nhiều chỗ để xe. Tô mì được bưng ra nghi ngút khói thơm lừng mùi sùi cảo. Một tô đầy đủ có giá 40.000 đồng sẽ khiến cho bữa trưa của bạn no căng bụng. dat ve may bay di boston gia re

5-quan-mi-van-than-noi-tieng-o-ha-noi-neu-khong-an-thu-chi-co-thiet-ivivu-11

Thích nhất vẫn là phải kể đến nước dùng thanh, có vì ngọt ngọt nhưng không bị lợ, khi ăn sẽ cảm thấy vừa miệng. Ngoài ra há cảo chiên ở đây vô cùng thơm ngon đáng để bạn thử trong 1 ngày trời se lạnh.

4. Mì vằn thắn Đinh Liệt

Quán ăn này nằm ngay đầu đường ĐInh Liệt giao với Cầu Gỗ.

5-quan-mi-van-than-noi-tieng-o-ha-noi-neu-khong-an-thu-chi-co-thiet-ivivu-12

Dù là nằm trong phố cổ nhưng quán có vẻ khá sạch sẽ, rộng rãi, sáng sủa. Bát mì ở đây tuy không đầy đặn nhiều nhân thế nhưng miếng nào ra miếng đấy. Mì ở đây vẫn giữa được độ dai vừa phải cùng với nước dùng đậm đà tuy nhiên bạn vẫn nên vắt thêm 1 ít chanh để tạo được vị chua chua cho món ăn này đỡ ngấy. 

5-quan-mi-van-than-noi-tieng-o-ha-noi-neu-khong-an-thu-chi-co-thiet-ivivu-15

Ngoài ra quán ăn này còn bán cả hủ tíu khô, vằn thắn khô, sùi cảo.... Mì nước tuy đã rất ngon rồi nhưng món mì khô cũng được nhiều người yêu thích. Mì khô với thứ nuớc xốt rưới lên có vị cay cay lại ngọt ngọt khá lạ lẫm nhưng lại vừa miệng ăn. Quán bán từ sáng cho đến tối khuya nằm ngay trung tâm nên khách ra vào rất nhiều. 

5. Mì vằn thắn Lê Duẩn

Quán ăn này nằm ngay đầu đường Lê Duẩn và giao với Điện Biên Phủ nếu như có dịp đi qua bạn sẽ khó lòng mà cương lại được với mùi thơm nức phát ra nơi góc phố này. Quán ăn này có không gian trong nhà khá rộng và buổi tối lại được bày thêm 1 ít bàn ghế nhựa ngoài vỉa hè nên chỗ ngồi khá rộng rãi, thoải mái và không phải chen chúc như những quán ăn trên phố cổ. 

5-quan-mi-van-than-noi-tieng-o-ha-noi-neu-khong-an-thu-chi-co-thiet-ivivu-17

Một bát mì đầy đặn nào sủi cảo, há cảo, bóng, trứng, gan, thịt xá xíu và đặc biệt là có một con tôm khá to trông rất bắt mắt. Mì ở đây là sợi mì nhỏ, màu trắng chứ không như những nơi khác là màu vàng. Nước dùng trong, đậm đà và thơm mùi tôm, không bị ngọt lợ.

5-quan-mi-van-than-noi-tieng-o-ha-noi-neu-khong-an-thu-chi-co-thiet-ivivu-19

Quán có phục vụ cả hủ tíu, mì nước, mì trộn. Nếu bạn không ưa ăn đồ nước, thì mì trộn ở đây cũng là một lựa chọn không hề tồi. hinh anh ve may bay di indonesia cua hang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét